Tìm kiếm
Latest topics
DẠY HỌC PHƯƠNG PHÁP THEO TIẾN TRÌNH NÀO TỐT NHẤT?
Trang 1 trong tổng số 1 trang
DẠY HỌC PHƯƠNG PHÁP THEO TIẾN TRÌNH NÀO TỐT NHẤT?
Xin chào các thầy cô, tôi có vấn đề này muốn tham khảo ý kiến của các thầy cô trong diễn đàn:
Như đã biết, trong dạy học toán ta thường gặp tình huống phải dạy một tri thức phương pháp nào đó ví dụ phương pháp giải phương trình bậc hai một ẩn; phương pháp xét tính chẵn, lẻ của hàm số; phương pháp tìm cực trị của hàm số; …
Trong khi dạy các phương pháp này, thường giáo viên có thể đưa ra các bước:
A. Đưa ra các ví dụ cụ thể.
B. Giải ví dụ cụ thể.
C. Đưa ra bài toán tổng quát.
D. Giải bài toán tổng quát.
E. Đưa ra phương pháp/thuật toán ngắn gọn để giải bài toán tổng quát.
F. Đưa ra bài tập luyện tập và giải bài tập.
Theo ý kiến của bạn bè tôi khi học trong trường sư phạm thì:
Để kích thích sự tích cực, hứng thú học tập nơi học sinh, tiến trình dạy học nên theo trình tự A-B-C-D-E-F như trên, trong đó, tất cả các bước đều có thể cho học sinh tham gia góp ý, xây dựng bài. Những bước như C, D, E đều có thể cho học sinh chia nhóm để chủ động xây dựng nên kiến thức. Bước F chỉ cần cho 1, 2 bài tập và nên cho như bài tập về nhà để học sinh tự tập giải.
Tuy nhiên theo ý kiến của nhiều giáo viên hướng dẫn khi thực tập năm 3, năm 4 thì lại rất khác:
Do thời gian eo hẹp, muốn học sinh làm bài tốt thì chỉ nên giảng (thậm chí chỉ cần cho học sinh chép) bước C-E rồi dạy các bước A-B và cho học sinh làm bài tập (bước F).
Xin các thầy cô góp ý cho tôi là nên làm theo cách nào? Thầy cô có tiến trình và cách dạy nào hay hơn không?
Xin chân thành cảm ơn mọi ý kiến đóng góp của thầy cô.
Như đã biết, trong dạy học toán ta thường gặp tình huống phải dạy một tri thức phương pháp nào đó ví dụ phương pháp giải phương trình bậc hai một ẩn; phương pháp xét tính chẵn, lẻ của hàm số; phương pháp tìm cực trị của hàm số; …
Trong khi dạy các phương pháp này, thường giáo viên có thể đưa ra các bước:
A. Đưa ra các ví dụ cụ thể.
B. Giải ví dụ cụ thể.
C. Đưa ra bài toán tổng quát.
D. Giải bài toán tổng quát.
E. Đưa ra phương pháp/thuật toán ngắn gọn để giải bài toán tổng quát.
F. Đưa ra bài tập luyện tập và giải bài tập.
Theo ý kiến của bạn bè tôi khi học trong trường sư phạm thì:
Để kích thích sự tích cực, hứng thú học tập nơi học sinh, tiến trình dạy học nên theo trình tự A-B-C-D-E-F như trên, trong đó, tất cả các bước đều có thể cho học sinh tham gia góp ý, xây dựng bài. Những bước như C, D, E đều có thể cho học sinh chia nhóm để chủ động xây dựng nên kiến thức. Bước F chỉ cần cho 1, 2 bài tập và nên cho như bài tập về nhà để học sinh tự tập giải.
Tuy nhiên theo ý kiến của nhiều giáo viên hướng dẫn khi thực tập năm 3, năm 4 thì lại rất khác:
Do thời gian eo hẹp, muốn học sinh làm bài tốt thì chỉ nên giảng (thậm chí chỉ cần cho học sinh chép) bước C-E rồi dạy các bước A-B và cho học sinh làm bài tập (bước F).
Xin các thầy cô góp ý cho tôi là nên làm theo cách nào? Thầy cô có tiến trình và cách dạy nào hay hơn không?
Xin chân thành cảm ơn mọi ý kiến đóng góp của thầy cô.
Vu_Duc_Phu- Học sinh
- Tổng số bài gửi : 4
Join date : 07/04/2010
Similar topics
» Phương trình bậc nhất theo sinu(x) và cosu(x)
» Dùng phương pháp bất đẳng thức giải phương trình, bất phương trình chứa căn thức
» Tổng hợp các phương pháp giải hệ phương trình (THTT)
» Một số phương pháp giải phương trình hàm
» Phương trình bậc hai theo một HSLG
» Dùng phương pháp bất đẳng thức giải phương trình, bất phương trình chứa căn thức
» Tổng hợp các phương pháp giải hệ phương trình (THTT)
» Một số phương pháp giải phương trình hàm
» Phương trình bậc hai theo một HSLG
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
22/07/17, 08:44 pm by mylinhphan92
» XI Riverview căn hộ đẳng cấp bậc nhất khu vực HCM
30/10/16, 05:12 pm by haido92
» Selfes ko giới hạn với máy ảnh Fujifilm X-A2
07/10/16, 02:41 pm by haido92
» Quay phim chuyên nghiệm với firmware mới trên Nikon D750
16/09/16, 04:38 pm by haido92
» Phương pháp chỉnh răng hô mà không cần niềng răng
30/06/16, 12:00 am by thuy.jolo
» Những phương pháp nâng mũi cho nam
15/06/16, 04:55 pm by haido92
» Người bị tiểu đường có nâng mũi được không
08/06/16, 11:06 am by haido92
» Tại sao cần phải chỉnh nha niềng răng?
24/05/16, 09:44 pm by thuy.jolo
» Lợi ích khi luyện tập kickfit hà nội
18/05/16, 04:20 pm by moclan63
» Ưu điểm vượt trội của phương pháp làm răng sứ Cercon
06/05/16, 06:57 pm by nganaleteam
» Sau khi niềng răng nên làm gì?
01/05/16, 09:57 pm by thuy.jolo
» Lựa chọn các vật liệu trám răng hiệu quả
28/04/16, 02:46 pm by nganaleteam
» Răng sứ Veneer, cho bạn hàm răng trắng sáng tự tin
21/04/16, 04:26 pm by nganaleteam
» Niềng răng hô là giải pháp giúp bạn lấy lại sự tự tin vốn có
15/04/16, 03:44 pm by nganaleteam
» Tuổi thọ của răng sứ cercon như thế nào?
14/04/16, 11:33 pm by thuy.jolo
» Đặc điểm của răng sứ Cercon Zirconia
09/04/16, 02:30 pm by nganaleteam
» Bọc sứ cho răng sâu vỡ lớn
20/03/16, 02:12 pm by haido92
» Vệ sinh răng miệng sau khi niềng răng
02/03/16, 10:58 pm by thuy.jolo
» Bọc răng sứ có đau hay để lại biến chứng gì không?
21/01/16, 05:37 am by thuy.jolo
» Nguyên nhân và cách khắc phục việc mất răng hàm
13/01/16, 01:48 pm by nganaleteam