Tìm kiếm
Latest topics
NÊN DẠY TRI THỨC TÌM ĐOÁN CHO HỌC SINH NHƯ THẾ NÀO?
Trang 1 trong tổng số 1 trang
NÊN DẠY TRI THỨC TÌM ĐOÁN CHO HỌC SINH NHƯ THẾ NÀO?
Xin chào các thầy cô, tôi có vấn đề này muốn tham khảo ý kiến của các thầy cô trong diễn đàn:
Trong dạy học toán nhiều khi muốn truyền đạt cho học sinh những kỹ năng, tri thức phương pháp tìm đoán để giải các phương trình lượng giác nói chung kiểu như:
-Nếu phương trình có nhiều loại góc khác nhau thì tìm cách đưa về một góc thích hợp.
-Khi giải phương trình có chứa biểu thức lượng giác bậc cao thì có thể tính đến việc hạ bậc, nâng cung.
-Nếu phương trình chứa nhiều loại hàm số lượng giác, thì có thể biến đổi làm giảm bớt số hàm số lượng giác.
-Thử biến đổi phương trình về dạng tích.
-Áp dụng một số phương pháp mò nghiệm và chứng minh nghiệm duy nhất.
…
Cá nhân tôi nghĩ rằng những kiến thức này rất quan trọng và cần phải dạy một cách tường minh, tức là viết rõ ràng lên bảng, trình bày các ví dụ minh họa và cho học sinh làm bài tập để học sinh nắm vững.
Tuy nhiên, bạn bè cùng học trường sư phạm như tôi thì lại có ý kiến rằng “mấy thứ này, đứa nào giỏi mới hiểu và áp dụng được, học sinh tụi mình phải dạy ngu lắm, không hiểu được đâu! Tốt nhất cứ cho tụi nó làm bài tập thật nhiều vào là giỏi thôi. Đừng giảng giải lung tung mất cả thời gian!” (theo cách này tức là dạy tri thức cho học sinh kiểu ngầm ẩn)
Không biết ý kiến thầy cô thế nào? Thầy cô nghĩ có nên dạy cho học sinh không? Và nếu dạy thì dạy tường minh, ngầm ẩn, hay bán tường minh (thông báo về mấy cách này khi giải bài toán có liên quan nhưng không dạy thành tiết)?
Xin chân thành cảm ơn mọi ý kiến đóng góp của thầy cô.
Trong dạy học toán nhiều khi muốn truyền đạt cho học sinh những kỹ năng, tri thức phương pháp tìm đoán để giải các phương trình lượng giác nói chung kiểu như:
-Nếu phương trình có nhiều loại góc khác nhau thì tìm cách đưa về một góc thích hợp.
-Khi giải phương trình có chứa biểu thức lượng giác bậc cao thì có thể tính đến việc hạ bậc, nâng cung.
-Nếu phương trình chứa nhiều loại hàm số lượng giác, thì có thể biến đổi làm giảm bớt số hàm số lượng giác.
-Thử biến đổi phương trình về dạng tích.
-Áp dụng một số phương pháp mò nghiệm và chứng minh nghiệm duy nhất.
…
Cá nhân tôi nghĩ rằng những kiến thức này rất quan trọng và cần phải dạy một cách tường minh, tức là viết rõ ràng lên bảng, trình bày các ví dụ minh họa và cho học sinh làm bài tập để học sinh nắm vững.
Tuy nhiên, bạn bè cùng học trường sư phạm như tôi thì lại có ý kiến rằng “mấy thứ này, đứa nào giỏi mới hiểu và áp dụng được, học sinh tụi mình phải dạy ngu lắm, không hiểu được đâu! Tốt nhất cứ cho tụi nó làm bài tập thật nhiều vào là giỏi thôi. Đừng giảng giải lung tung mất cả thời gian!” (theo cách này tức là dạy tri thức cho học sinh kiểu ngầm ẩn)
Không biết ý kiến thầy cô thế nào? Thầy cô nghĩ có nên dạy cho học sinh không? Và nếu dạy thì dạy tường minh, ngầm ẩn, hay bán tường minh (thông báo về mấy cách này khi giải bài toán có liên quan nhưng không dạy thành tiết)?
Xin chân thành cảm ơn mọi ý kiến đóng góp của thầy cô.
Vu_Duc_Phu- Học sinh
- Tổng số bài gửi : 4
Join date : 07/04/2010
Similar topics
» Đề thi chính thức và đáp án các kì Tuyển sinh Đại học từ 2002 - 2009
» Hướng dẫn thực hiện Chuẩn Kiến Thức Toán 12
» Hướng dẫn thực hiện Chuẩn Kiến Thức Toán 11
» Hướng dẫn thực hiện Chuẩn Kiến Thức Toán 10
» Bóng đá: Đoạn kết bi hài của những công thần
» Hướng dẫn thực hiện Chuẩn Kiến Thức Toán 12
» Hướng dẫn thực hiện Chuẩn Kiến Thức Toán 11
» Hướng dẫn thực hiện Chuẩn Kiến Thức Toán 10
» Bóng đá: Đoạn kết bi hài của những công thần
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
22/07/17, 08:44 pm by mylinhphan92
» XI Riverview căn hộ đẳng cấp bậc nhất khu vực HCM
30/10/16, 05:12 pm by haido92
» Selfes ko giới hạn với máy ảnh Fujifilm X-A2
07/10/16, 02:41 pm by haido92
» Quay phim chuyên nghiệm với firmware mới trên Nikon D750
16/09/16, 04:38 pm by haido92
» Phương pháp chỉnh răng hô mà không cần niềng răng
30/06/16, 12:00 am by thuy.jolo
» Những phương pháp nâng mũi cho nam
15/06/16, 04:55 pm by haido92
» Người bị tiểu đường có nâng mũi được không
08/06/16, 11:06 am by haido92
» Tại sao cần phải chỉnh nha niềng răng?
24/05/16, 09:44 pm by thuy.jolo
» Lợi ích khi luyện tập kickfit hà nội
18/05/16, 04:20 pm by moclan63
» Ưu điểm vượt trội của phương pháp làm răng sứ Cercon
06/05/16, 06:57 pm by nganaleteam
» Sau khi niềng răng nên làm gì?
01/05/16, 09:57 pm by thuy.jolo
» Lựa chọn các vật liệu trám răng hiệu quả
28/04/16, 02:46 pm by nganaleteam
» Răng sứ Veneer, cho bạn hàm răng trắng sáng tự tin
21/04/16, 04:26 pm by nganaleteam
» Niềng răng hô là giải pháp giúp bạn lấy lại sự tự tin vốn có
15/04/16, 03:44 pm by nganaleteam
» Tuổi thọ của răng sứ cercon như thế nào?
14/04/16, 11:33 pm by thuy.jolo
» Đặc điểm của răng sứ Cercon Zirconia
09/04/16, 02:30 pm by nganaleteam
» Bọc sứ cho răng sâu vỡ lớn
20/03/16, 02:12 pm by haido92
» Vệ sinh răng miệng sau khi niềng răng
02/03/16, 10:58 pm by thuy.jolo
» Bọc răng sứ có đau hay để lại biến chứng gì không?
21/01/16, 05:37 am by thuy.jolo
» Nguyên nhân và cách khắc phục việc mất răng hàm
13/01/16, 01:48 pm by nganaleteam