Tìm kiếm
Latest topics
Chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học THPT
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học THPT
THÔNG BÁO
Kết luận của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tại Hội thảo
“Chỉ đạo, quản lý hoạt động đổi mới phương pháp dạy học ở các trường phổ thông”
tổ chức tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, ngày 03/01/2009
Kết luận của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tại Hội thảo
“Chỉ đạo, quản lý hoạt động đổi mới phương pháp dạy học ở các trường phổ thông”
tổ chức tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, ngày 03/01/2009
I. Về định hướng chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học
1. Phải có sự hướng dẫn của các cấp quản lý giáo dục về phương hướng và những việc cần làm để đổi mới PPDH. Hướng dẫn về đổi mới PPDH phải thông suốt từ các cơ quan thuộc Bộ GD&ĐT đến các Sở, Phòng GD&ĐT, cán bộ quản lý các trường học và từng giáo viên, không để giáo viên phải "đơn độc" trong việc đổi mới PPDH.
2. Hoạt động đổi mới PPDH của giáo viên phải có sự hỗ trợ thường xuyên của đồng nghiệp thông qua dự giờ thăm lớp và cùng rút kinh nghiệm.
3. Trong quá trình chỉ đạo đổi mới PPDH, cần nghiên cứu để tổ chức hợp lý việc lấy ý kiến của học sinh về PPDH của thầy cô giáo với tinh thần xây dựng.
4. Quá trình thực hiện đổi mới PPDH phải là quá trình hoạt động tự giác của bản thân giáo viên và là phù hợp yêu cầu của cơ quan quản lý giáo dục.
5. Cần tổ chức phong trào thi đua và có chính sách khen thưởng nhằm động viên kịp thời đối với các đơn vị, cá nhân tích cực và đạt hiệu quả trong hoạt động đổi mới PPDH ở các trường, tổ chức nhân rộng các điển hình tập thể, cá nhân tiên tiến trong phong trào đổi mới PPDH.
II. Trách nhiệm của giáo viên và các cơ quan quản lý giáo dục
1. Trách nhiệm của giáo viên
Để đổi mới PPDH, mỗi giáo viên phải thực hiện tốt các yêu cầu sau đây:
1.1. Nắm vững nguyên tắc đổi mới PPDH, cách thức hướng dẫn học sinh lựa chọn phương pháp học tập, coi trọng tự học và biết xây dựng các tài liệu chuyên môn phục vụ đổi mới PPDH.
1.2. Biết những giáo viên dạy giỏi có PPDH tiên tiến ở địa phương và giáo viên giỏi cùng môn để học hỏi kinh nghiệm ở trong trường và trường bạn.
1.3. Nắm chắc điều kiện của trường để có thể khai thác giúp bản thân đổi mới PPDH (cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị dạy học, tài liệu tham khảo...).
1.4. Biết và tranh thủ được những ai có thể giúp đỡ mình trong việc đổi mới PPDH (đồng nghiệp, lãnh đạo tổ chuyên môn, lãnh đạo trường có tay nghề cao).
1.5. Biết cách tiếp nhận những thông tin phản hồi từ sự đánh giá nhận xét xây dựng của học sinh về PPDH và giáo dục của mình; kiên trì phát huy mặt tốt, khắc phục mặt yếu, tự tin, không tự ty hoặc chủ quan thỏa mãn.
1.6. Hướng dẫn học sinh về phương pháp học tập và biết cách tự học, tiếp nhận kiến thức và rèn luyện kỹ năng, tự đánh giá kết quả học tập; tự giác, hứng thú học tập.
2. Trách nhiệm của tổ chuyên môn
2.1. Phải hình thành giáo viên cốt cán về đổi mới PPDH.
2.2. Thường xuyên tổ chức dự giờ thăm lớp và nghiêm túc rút kinh nghiệm, tổ chức sinh hoạt chuyên môn với nội dung phong phú, thiết thực, động viên tinh thần cầu thị trong tự bồi dưỡng của giáo viên, giáo dục ý thức khiêm tốn học hỏi kinh nghiệm và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp.
2.3. Đánh giá đúng đắn và đề xuất khen thưởng những giáo viên tích cực đổi mới PPDH và thực hiện đổi mới PPDH có hiệu quả.
3. Trách nhiệm của hiệu trưởng
3.1. Phải phấn đấu làm người đi tiên phong về đổi mới PPDH.
3.2. Kiên trì tổ chức hướng dẫn giáo viên thực hiện đổi mới PPDH.
3.3. Chăm lo các điều kiện, phương tiện phục vụ giáo viên đổi mới PPDH.
3.4. Tổ chức hợp lý việc lấy ý kiến của giáo viên và học sinh về chất lượng giảng dạy, giáo dục của từng giáo viên trong trường.
3.5. Đánh giá sát đúng trình độ, năng lực và sự phù hợp trong PPDH của từng giáo viên trong trường, từ đó, kịp thời động viên, khen thưởng những giáo viên thực hiện đổi mới PPDH mang lại hiệu quả.
Trích dẫn: 117/TB-BGDĐT. Hà Nội, ngày 26 tháng 02 năm 2009
chithanhster- Mod
- Tổng số bài gửi : 320
Join date : 25/07/2009
Similar topics
» Tổng hợp các phương pháp giải hệ phương trình (THTT)
» Một số phương pháp giải phương trình hàm
» Dùng phương pháp bất đẳng thức giải phương trình, bất phương trình chứa căn thức
» phương pháp tọa độ
» Phương pháp niềng răng mắc cài sứ
» Một số phương pháp giải phương trình hàm
» Dùng phương pháp bất đẳng thức giải phương trình, bất phương trình chứa căn thức
» phương pháp tọa độ
» Phương pháp niềng răng mắc cài sứ
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
22/07/17, 08:44 pm by mylinhphan92
» XI Riverview căn hộ đẳng cấp bậc nhất khu vực HCM
30/10/16, 05:12 pm by haido92
» Selfes ko giới hạn với máy ảnh Fujifilm X-A2
07/10/16, 02:41 pm by haido92
» Quay phim chuyên nghiệm với firmware mới trên Nikon D750
16/09/16, 04:38 pm by haido92
» Phương pháp chỉnh răng hô mà không cần niềng răng
30/06/16, 12:00 am by thuy.jolo
» Những phương pháp nâng mũi cho nam
15/06/16, 04:55 pm by haido92
» Người bị tiểu đường có nâng mũi được không
08/06/16, 11:06 am by haido92
» Tại sao cần phải chỉnh nha niềng răng?
24/05/16, 09:44 pm by thuy.jolo
» Lợi ích khi luyện tập kickfit hà nội
18/05/16, 04:20 pm by moclan63
» Ưu điểm vượt trội của phương pháp làm răng sứ Cercon
06/05/16, 06:57 pm by nganaleteam
» Sau khi niềng răng nên làm gì?
01/05/16, 09:57 pm by thuy.jolo
» Lựa chọn các vật liệu trám răng hiệu quả
28/04/16, 02:46 pm by nganaleteam
» Răng sứ Veneer, cho bạn hàm răng trắng sáng tự tin
21/04/16, 04:26 pm by nganaleteam
» Niềng răng hô là giải pháp giúp bạn lấy lại sự tự tin vốn có
15/04/16, 03:44 pm by nganaleteam
» Tuổi thọ của răng sứ cercon như thế nào?
14/04/16, 11:33 pm by thuy.jolo
» Đặc điểm của răng sứ Cercon Zirconia
09/04/16, 02:30 pm by nganaleteam
» Bọc sứ cho răng sâu vỡ lớn
20/03/16, 02:12 pm by haido92
» Vệ sinh răng miệng sau khi niềng răng
02/03/16, 10:58 pm by thuy.jolo
» Bọc răng sứ có đau hay để lại biến chứng gì không?
21/01/16, 05:37 am by thuy.jolo
» Nguyên nhân và cách khắc phục việc mất răng hàm
13/01/16, 01:48 pm by nganaleteam