Toán Vĩnh Long
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

Latest topics
» Học guitar dạy trẻ kỹ năng sống
TÌM HIỂU VỀ TOÁN HỌC – PHẦN 12 Empty22/07/17, 08:44 pm by mylinhphan92

» XI Riverview căn hộ đẳng cấp bậc nhất khu vực HCM
TÌM HIỂU VỀ TOÁN HỌC – PHẦN 12 Empty30/10/16, 05:12 pm by haido92

» Selfes ko giới hạn với máy ảnh Fujifilm X-A2
TÌM HIỂU VỀ TOÁN HỌC – PHẦN 12 Empty07/10/16, 02:41 pm by haido92

» Quay phim chuyên nghiệm với firmware mới trên Nikon D750
TÌM HIỂU VỀ TOÁN HỌC – PHẦN 12 Empty16/09/16, 04:38 pm by haido92

» Phương pháp chỉnh răng hô mà không cần niềng răng
TÌM HIỂU VỀ TOÁN HỌC – PHẦN 12 Empty30/06/16, 12:00 am by thuy.jolo

» Những phương pháp nâng mũi cho nam
TÌM HIỂU VỀ TOÁN HỌC – PHẦN 12 Empty15/06/16, 04:55 pm by haido92

» Người bị tiểu đường có nâng mũi được không
TÌM HIỂU VỀ TOÁN HỌC – PHẦN 12 Empty08/06/16, 11:06 am by haido92

» Tại sao cần phải chỉnh nha niềng răng?
TÌM HIỂU VỀ TOÁN HỌC – PHẦN 12 Empty24/05/16, 09:44 pm by thuy.jolo

» Lợi ích khi luyện tập kickfit hà nội
TÌM HIỂU VỀ TOÁN HỌC – PHẦN 12 Empty18/05/16, 04:20 pm by moclan63

» Ưu điểm vượt trội của phương pháp làm răng sứ Cercon
TÌM HIỂU VỀ TOÁN HỌC – PHẦN 12 Empty06/05/16, 06:57 pm by nganaleteam

» Sau khi niềng răng nên làm gì?
TÌM HIỂU VỀ TOÁN HỌC – PHẦN 12 Empty01/05/16, 09:57 pm by thuy.jolo

»  Lựa chọn các vật liệu trám răng hiệu quả
TÌM HIỂU VỀ TOÁN HỌC – PHẦN 12 Empty28/04/16, 02:46 pm by nganaleteam

» Răng sứ Veneer, cho bạn hàm răng trắng sáng tự tin
TÌM HIỂU VỀ TOÁN HỌC – PHẦN 12 Empty21/04/16, 04:26 pm by nganaleteam

» Niềng răng hô là giải pháp giúp bạn lấy lại sự tự tin vốn có
TÌM HIỂU VỀ TOÁN HỌC – PHẦN 12 Empty15/04/16, 03:44 pm by nganaleteam

» Tuổi thọ của răng sứ cercon như thế nào?
TÌM HIỂU VỀ TOÁN HỌC – PHẦN 12 Empty14/04/16, 11:33 pm by thuy.jolo

» Đặc điểm của răng sứ Cercon Zirconia
TÌM HIỂU VỀ TOÁN HỌC – PHẦN 12 Empty09/04/16, 02:30 pm by nganaleteam

» Bọc sứ cho răng sâu vỡ lớn
TÌM HIỂU VỀ TOÁN HỌC – PHẦN 12 Empty20/03/16, 02:12 pm by haido92

» Vệ sinh răng miệng sau khi niềng răng
TÌM HIỂU VỀ TOÁN HỌC – PHẦN 12 Empty02/03/16, 10:58 pm by thuy.jolo

» Bọc răng sứ có đau hay để lại biến chứng gì không?
TÌM HIỂU VỀ TOÁN HỌC – PHẦN 12 Empty21/01/16, 05:37 am by thuy.jolo

» Nguyên nhân và cách khắc phục việc mất răng hàm
TÌM HIỂU VỀ TOÁN HỌC – PHẦN 12 Empty13/01/16, 01:48 pm by nganaleteam

Lượt truy cập
free hit counter
get a free hit counter

TÌM HIỂU VỀ TOÁN HỌC – PHẦN 12

Go down

TÌM HIỂU VỀ TOÁN HỌC – PHẦN 12 Empty TÌM HIỂU VỀ TOÁN HỌC – PHẦN 12

Bài gửi by Michael Dương 06/08/09, 10:48 pm

TÌM HIỂU VỀ TOÁN HỌC – PHẦN 12

GIẢI TÍCH


Giải tích (tiếng Anh Calculus)có nguồn gốc từ Tiếng Latin, calculus, nghĩa là " viên đá nhỏ để đếm") là ngành toán học nghiên cứu về các khái niệm giới hạn, đạo hàm, tích phân... Nó có vai trò chủ đạo trong giáo dục đại học hiện nay.
Phép toán cơ bản của giải tích là "phép lấy giới hạn". Để nghiên cứu giới hạn của một dãy số, hàm số,... ta phải "đo" được "độ xa gần" giữa các đối tượng cần xét giới hạn đó. Do vậy, những khái niệm như là mêtric, tôpô được tạo ra để mô tả một cách chính xác, đầy đủ việc đô độ xa, gần ấy.
Các yếu tố được nghiên cứu trong giải tích thường mang tình chất "động" hơn là tính chất "tĩnh" như trong đại số.
Giải tích có ứng dụng rất rộng trong khoa học kỹ thuật, để giải quyết các bài toán mà với phương pháp đại số thông thường tỏ ra không hiệu quả. Nó được thiết lập dựa trên các ngành đại số, lượng giác, hình học giải tích và còn được gọi là "ngành toán nghiên cứu về hàm số" trong toán học cao cấp. Giải tích có một cách gọi phổ thông hơn là phương pháp tính.


LỊCH SỬ QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN


Lịch sử giải tích trải qua vài thời kỳ riêng biệt, chủ yếu chia thành ba giai đoạn cổ đại, trung đại và hiện đại. Từ thời cổ đại người ta đã đưa ra ý niệm về phép tính tích phân nhưng chưa phát triển thành một phương pháp có hệ thống. Phần cơ bản của phép tích phân như tính diện tích và thể tích được ghi nhận từ các nhà toán học Ai Cập khi họ tính được thể tích tứ diện vào thời điểm năm 1800 trước Công nguyên. Cho dù không có bằng chứng xác thực cho biết họ đã làm cách nào nhưng theo Morris Kline trong tác phẩm "Tư tưởng toán học từ thời cổ đại đến hiện đại, tập 1" cho rằng họ đã dùng phương pháp thử và sai.


HẾT

HẾT PHẦN 12. Mời các bạn đón xem tiếp PHẦN 13.

Người thực hiện: Dương Thế Hưng
Lớp 12A1 – Trường THPT Lưu Văn Liệt – TP.Vĩnh Long
Michael Dương
Michael Dương
Học sinh
Học sinh

Tổng số bài gửi : 17
Join date : 03/08/2009
Age : 32
Đến từ : Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh

https://www.facebook.com/michaelduong.yds

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết