Tìm kiếm
Latest topics
TÌM HIỂU VỀ TOÁN HỌC - PHẦN 3
Trang 1 trong tổng số 1 trang
TÌM HIỂU VỀ TOÁN HỌC - PHẦN 3
TÌM HIỂU VỀ TOÁN HỌC - PHẦN 3
LỊCH SỬ TOÁN HỌC
LỊCH SỬ TOÁN HỌC
Từ tiếng Anh mathematics (toán học) bắt nguồn từ μάθημα (máthema) có nghĩa là "khoa học, tri thức hoặc học tập". Ngày nay, thuật ngữ "toán học" chỉ một bộ phận cụ thể của tri thức - ngành nghiên cứu suy luận về lượng, cấu trúc, và sự thay đổi. Lĩnh vực của ngành học về Lịch sử Toán học phần lớn là sự nghiên cứu nguồn gốc của những khám phá mới trong toán học, theo nghĩa hẹp hơn là nghiên cứu các phương pháp và kí hiệu toán học chuẩn trong quá khứ.
Trước thời kì hiện đại và sự phổ biến rộng rãi tri thức trên toàn thế giới, các ví dụ trên văn bản của các phát triển mới của toán học chỉ tỏa sáng ở những vùng, miền cụ thể. Các văn bản toán học cổ nhất từ Lưỡng Hà cổ đại (Mesopotamia) khoảng 1900 TCN (Plimpton 322), Ai Cập cổ đại khoảng 1800 TCN (Rhind Mathematical Papyrus), Vương quốc Giữa Ai Cập khoảng 1300-1200 TCN (Berlin 6619) và Ấn Độ cổ đại khoảng 800 TCN (Shulba Sutras). Tất cả các văn tự này có nhắc đến Định lý Pythagore; đây có lẽ là phát triển toán học rộng nhất và cổ nhất sau số học cổ đại và hình học.
Những cống hiến của Hy Lạp cổ đại với toán học, nhìn chung được coi là một trong những cống hiến quan trọng nhất, đã phát triển rực rỡ cả về phương pháp và chất liệu chủ đề của toán học.
Một đặc điểm đáng chú ý của lịch sử toán học cổ và trung đại là theo sau sự bùng nổ của các phát triển toán học thường là sự ngưng trệ hàng thế kỉ. Bắt đầu vào Thời kì Phục Hưng tại Ý vào thế kỉ 16, các phát triển toán học mới, tương tác với các phát hiện khoa học mới, đã được thực hiện với tốc độ ngày càng tăng, và điều này còn tiếp điễn cho tới hiện tại.
HẾT
HẾT PHẦN 3. Mời các bạn đón xem tiếp PHẦN 4.
Người thực hiện: Dương Thế Hưng
Lớp 12A1 – Trường THPT Lưu Văn Liệt – TP.Vĩnh Long
Similar topics
» TÌM HIỂU VỀ TOÁN HỌC – PHẦN 12
» TÌM HIỂU VỀ TOÁN HỌC – PHẦN 13
» TÌM HIỂU VỀ TOÁN HỌC – PHẦN 14
» TÌM HIỂU VỀ TOÁN HỌC – PHẦN 15
» TÌM HIỂU VỀ TOÁN HỌC – PHẦN 16
» TÌM HIỂU VỀ TOÁN HỌC – PHẦN 13
» TÌM HIỂU VỀ TOÁN HỌC – PHẦN 14
» TÌM HIỂU VỀ TOÁN HỌC – PHẦN 15
» TÌM HIỂU VỀ TOÁN HỌC – PHẦN 16
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
22/07/17, 08:44 pm by mylinhphan92
» XI Riverview căn hộ đẳng cấp bậc nhất khu vực HCM
30/10/16, 05:12 pm by haido92
» Selfes ko giới hạn với máy ảnh Fujifilm X-A2
07/10/16, 02:41 pm by haido92
» Quay phim chuyên nghiệm với firmware mới trên Nikon D750
16/09/16, 04:38 pm by haido92
» Phương pháp chỉnh răng hô mà không cần niềng răng
30/06/16, 12:00 am by thuy.jolo
» Những phương pháp nâng mũi cho nam
15/06/16, 04:55 pm by haido92
» Người bị tiểu đường có nâng mũi được không
08/06/16, 11:06 am by haido92
» Tại sao cần phải chỉnh nha niềng răng?
24/05/16, 09:44 pm by thuy.jolo
» Lợi ích khi luyện tập kickfit hà nội
18/05/16, 04:20 pm by moclan63
» Ưu điểm vượt trội của phương pháp làm răng sứ Cercon
06/05/16, 06:57 pm by nganaleteam
» Sau khi niềng răng nên làm gì?
01/05/16, 09:57 pm by thuy.jolo
» Lựa chọn các vật liệu trám răng hiệu quả
28/04/16, 02:46 pm by nganaleteam
» Răng sứ Veneer, cho bạn hàm răng trắng sáng tự tin
21/04/16, 04:26 pm by nganaleteam
» Niềng răng hô là giải pháp giúp bạn lấy lại sự tự tin vốn có
15/04/16, 03:44 pm by nganaleteam
» Tuổi thọ của răng sứ cercon như thế nào?
14/04/16, 11:33 pm by thuy.jolo
» Đặc điểm của răng sứ Cercon Zirconia
09/04/16, 02:30 pm by nganaleteam
» Bọc sứ cho răng sâu vỡ lớn
20/03/16, 02:12 pm by haido92
» Vệ sinh răng miệng sau khi niềng răng
02/03/16, 10:58 pm by thuy.jolo
» Bọc răng sứ có đau hay để lại biến chứng gì không?
21/01/16, 05:37 am by thuy.jolo
» Nguyên nhân và cách khắc phục việc mất răng hàm
13/01/16, 01:48 pm by nganaleteam