Tìm kiếm
Latest topics
Dự thảo 8 tiêu chuẩn của GV
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Dự thảo 8 tiêu chuẩn của GV
(Dự thảo)
QUY ĐỊNH
Về Chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học
Chương II
CHUẨN NGHỀ NGHIỆP GIÁO VIÊN TRUNG HỌC
QUY ĐỊNH
Về Chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học
Chương II
CHUẨN NGHỀ NGHIỆP GIÁO VIÊN TRUNG HỌC
Điều 4. Tiêu chuẩn 1: Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của người giáo viên
Tiêu chuẩn 1 gồm các tiêu chí từ 1 đến 5.
Tiêu chí 1. Phẩm chất chính trị
Yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội: Chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia các hoạt động chính trị xã hội; thực hiện nghĩa vụ công dân.
Tiêu chí 2. Đạo đức nghề nghiệp
Yêu nghề, gắn bó với nghề dạy học. Chấp hành Luật Giáo dục, điều lệ, quy chế, quy định của Ngành. Có ý thức tổ chức kỉ luật và tinh thần trách nhiệm. Giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo. Sống trung thực, lành mạnh, là tấm gương tốt cho học sinh.
Tiêu chí 3. Ứng xử với học sinh
Thương yêu, tôn trọng, đối xử công bằng với học sinh, giúp học sinh khắc phục khó khăn để học tập và rèn luyện tốt.
Tiêu chí 4. Ứng xử với đồng nghiệp
Đoàn kết, hợp tác, cộng tác với đồng nghiệp, xây dựng tập thể sư phạm tốt để cùng thực hiện mục tiêu giáo dục.
Tiêu chí 5. Lối sống, tác phong
Có lối sống lành mạnh, văn minh, phù hợp với bản sắc dân tộc và môi trường giáo dục; có tác phong mẫu mực, làm việc khoa học.
Điều 5. Tiêu chuẩn 2: Năng lực tìm hiểu đối tượng và môi trường giáo dục
Tiêu chuẩn 2 gồm các tiêu chí từ 6 đến 7.
Tiêu chí 6. Tìm hiểu đối tượng giáo dục
Có phương pháp thu thập và xử lí thông tin thường xuyên về nhu cầu và đặc điểm của học sinh, sử dụng các thông tin thu được vào dạy học, giáo dục.
Tiêu chí 7. Tìm hiểu môi trường giáo dục
Có phương pháp thu thập và xử lí thông tin về điều kiện giáo dục trong nhà trường và tình hình chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội của địa phương, sử dụng các thông tin thu được vào dạy học, giáo dục.
Điều 6. Tiêu chuẩn 3: Năng lực xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục
Tiêu chuẩn 3 gồm các tiêu chí từ 8 đến 9.
Tiêu chí 8. Xây dựng kế hoạch dạy học
Các kế hoạch dạy học được xây dựng theo hướng tích hợp dạy học với giáo dục thể hiện rõ mục tiêu, nội dung, phương pháp dạy học phù hợp với đặc thù môn học, đặc điểm học sinh và môi trường giáo dục; phối hợp hoạt động học với hoạt động dạy theo hướng phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh.
Tiêu chí 9. Xây dựng các hoạt động giáo dục khác
Kế hoạch các hoạt động giáo dục khác (công tác chủ nhiệm lớp, công tác Đoàn TNCS HCM, công tác Đội, các công tác khác khi được phân công) được xây dựng đảm bảo tính khả thi, sát hoàn cảnh và điều kiện, thể hiện khả năng hợp tác, cộng tác.
Điều 7. Tiểu chuẩn 4: Năng lực thực hiện kế hoạch dạy học
Tiêu chuẩn 4 gồm các tiêu chí từ 10 đến 15.
Tiêu chí 10. Đảm bảo kiến thức môn học
Làm chủ kiến thức môn học, đảm bảo nội dung dạy học chính xác, có hệ thống, vận dụng hợp lý các kiến thức liên môn theo yêu cầu cơ bản, hiện đại, thực tiễn.
Tiêu chí 11. Đảm bảo chương trình môn học
Thực hiện nội dung dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng quy định trong chương trình môn học.
Tiêu chí 12. Vận dụng các phương pháp dạy học
Vận dụng các phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo của học sinh, phát triển năng lực tự học của học sinh.
Tiêu chí 13. Sử dụng các phương tiện dạy học
Sử dụng các phương tiện dạy học làm tăng hiệu quả dạy học
Tiêu chí 14. Xây dựng môi trường học tập
Tạo dựng môi trường học tập: dân chủ, thân thiện, hợp tác, cộng tác, thuận lợi, an toàn và lành mạnh.
Tiêu chí 15. Quản lý hồ sơ dạy học
Xây dựng, bảo quản, sử dụng hồ sơ dạy học.
Điều 8. Tiêu chuẩn 5: Năng lực thực hiện kế hoạch giáo dục
Tiêu chuẩn 5 gồm các tiêu chí từ 16 đến 19.
Tiêu chí 16. Giáo dục qua môn học
Thực hiện nhiệm vụ giáo dục tư tưởng, tình cảm, thái độ thông qua việc giảng dạy môn học và tích hợp các nội dung giáo dục khác trong các hoạt động chính khoá và ngoại khoá theo kế hoạch đã xây dựng.
Tiêu chí 17. Giáo dục qua các hoạt động giáo dục khác
Thực hiện nhiệm vụ giáo dục qua các hoạt động giáo dục khác như công tác chủ nhiệm lớp, công tác Đoàn, Đội, hoạt động ngoài giờ lên lớp theo kế hoạch đã xây dựng.
Tiêu chí 18. Giáo dục qua các hoạt động trong cộng đồng
Thực hiện nhiệm vụ giáo dục qua các hoạt động trong cộng đồng như: lao động công ích, hoạt động xã hội... theo kế hoạch đã xây dựng.
Tiêu chí 19. Vận dụng các nguyên tắc, phương pháp, hình thức tổ chức giáo dục
Vận dụng các nguyên tắc, phương pháp, hình thức tổ chức giáo dục học sinh vào tình huống sư phạm cụ thể, phù hợp đối tượng, đáp ứng mục tiêu giáo dục đề ra.
Điều 9. Tiêu chuẩn 6: Năng lực kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện đạo đức của học sinh
Tiêu chuẩn 6 gồm các tiêu chí từ 20 đến 21.
Tiêu chí 20. Đánh giá kết quả học tập của học sinh
Kiểm tra đánh giá kết quả học tập bảo đảm yêu cầu công khai, công bằng, khách quan, chính xác, toàn diện và phát triển năng lực tự đánh giá của học sinh; sử dụng kết quả kiểm tra đánh giá để điều chỉnh dạy và học.
Tiêu chí 21. Đánh giá kết quả rèn luyện đạo đức của học sinh
Đánh giá kết quả rèn luyện đạo đức một cách khách quan, công bằng, chính xác và có tác dụng thúc đẩy sự phấn đấu vươn lên của học sinh.
Điều 10. Tiêu chuẩn 7: Năng lực hoạt động chính trị, xã hội
Tiêu chuẩn 7 gồm các tiêu chí từ 22 đến 23.
Tiêu chí 22. Phối hợp với gia đình học sinh và cộng đồng
Phối hợp với gia đình và cộng đồng trong hỗ trợ, giám sát việc học tập, rèn luyện, hướng nghiệp của học sinh vàgóp phần huy động các nguồn lực trong cộng đồng phát triển nhà trường.
Tiêu chí 23. Tham gia hoạt động chính trị, xã hội
Tham gia các hoạt động chính trị, xã hội trong và ngoài nhà trường nhằm phát triển nhà trường và cộng đồng, xây dựng xã hội học tập.
Điều 11. Tiêu chuẩn 8: Năng lực phát triển nghề nghiệp
Tiêu chuẩn 8 gồm các tiêu chí từ 24 đến 25.
Tiêu chí 24. Tự đánh giá, tự học và tự rèn luyện
Tự đánh giá, tự học và tự rèn luyện về phẩm chất chính trị, đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy học và giáo dục.
Tiêu chí 25. Phát hiện và giải quyết vấn đề
Phát hiện và giải quyết những vấn đề nảy sinh trong thực tiễn hoạt động nghề nghiệp nhằm đáp ứng những yêu cầu mới.
BỘ TRƯỞNG
Nguyễn Thiện Nhân
chithanhster- Mod
- Tổng số bài gửi : 320
Join date : 25/07/2009
Similar topics
» Tiêu chuẩn hàng đầu khi làm răng sứ
» Dự thảo đánh giá GV theo chuẩn
» QUY ĐỊNH Về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường trung học phổ thông
» Lý do nào gây bệnh đi tiểu nhiều trong ngày
» Những mục tiêu của Chelsea trong “phiên chợ đông”
» Dự thảo đánh giá GV theo chuẩn
» QUY ĐỊNH Về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường trung học phổ thông
» Lý do nào gây bệnh đi tiểu nhiều trong ngày
» Những mục tiêu của Chelsea trong “phiên chợ đông”
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
22/07/17, 08:44 pm by mylinhphan92
» XI Riverview căn hộ đẳng cấp bậc nhất khu vực HCM
30/10/16, 05:12 pm by haido92
» Selfes ko giới hạn với máy ảnh Fujifilm X-A2
07/10/16, 02:41 pm by haido92
» Quay phim chuyên nghiệm với firmware mới trên Nikon D750
16/09/16, 04:38 pm by haido92
» Phương pháp chỉnh răng hô mà không cần niềng răng
30/06/16, 12:00 am by thuy.jolo
» Những phương pháp nâng mũi cho nam
15/06/16, 04:55 pm by haido92
» Người bị tiểu đường có nâng mũi được không
08/06/16, 11:06 am by haido92
» Tại sao cần phải chỉnh nha niềng răng?
24/05/16, 09:44 pm by thuy.jolo
» Lợi ích khi luyện tập kickfit hà nội
18/05/16, 04:20 pm by moclan63
» Ưu điểm vượt trội của phương pháp làm răng sứ Cercon
06/05/16, 06:57 pm by nganaleteam
» Sau khi niềng răng nên làm gì?
01/05/16, 09:57 pm by thuy.jolo
» Lựa chọn các vật liệu trám răng hiệu quả
28/04/16, 02:46 pm by nganaleteam
» Răng sứ Veneer, cho bạn hàm răng trắng sáng tự tin
21/04/16, 04:26 pm by nganaleteam
» Niềng răng hô là giải pháp giúp bạn lấy lại sự tự tin vốn có
15/04/16, 03:44 pm by nganaleteam
» Tuổi thọ của răng sứ cercon như thế nào?
14/04/16, 11:33 pm by thuy.jolo
» Đặc điểm của răng sứ Cercon Zirconia
09/04/16, 02:30 pm by nganaleteam
» Bọc sứ cho răng sâu vỡ lớn
20/03/16, 02:12 pm by haido92
» Vệ sinh răng miệng sau khi niềng răng
02/03/16, 10:58 pm by thuy.jolo
» Bọc răng sứ có đau hay để lại biến chứng gì không?
21/01/16, 05:37 am by thuy.jolo
» Nguyên nhân và cách khắc phục việc mất răng hàm
13/01/16, 01:48 pm by nganaleteam