Toán Vĩnh Long
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

Latest topics
» Học guitar dạy trẻ kỹ năng sống
Dự thảo 8 tiêu chuẩn của GV Empty22/07/17, 08:44 pm by mylinhphan92

» XI Riverview căn hộ đẳng cấp bậc nhất khu vực HCM
Dự thảo 8 tiêu chuẩn của GV Empty30/10/16, 05:12 pm by haido92

» Selfes ko giới hạn với máy ảnh Fujifilm X-A2
Dự thảo 8 tiêu chuẩn của GV Empty07/10/16, 02:41 pm by haido92

» Quay phim chuyên nghiệm với firmware mới trên Nikon D750
Dự thảo 8 tiêu chuẩn của GV Empty16/09/16, 04:38 pm by haido92

» Phương pháp chỉnh răng hô mà không cần niềng răng
Dự thảo 8 tiêu chuẩn của GV Empty30/06/16, 12:00 am by thuy.jolo

» Những phương pháp nâng mũi cho nam
Dự thảo 8 tiêu chuẩn của GV Empty15/06/16, 04:55 pm by haido92

» Người bị tiểu đường có nâng mũi được không
Dự thảo 8 tiêu chuẩn của GV Empty08/06/16, 11:06 am by haido92

» Tại sao cần phải chỉnh nha niềng răng?
Dự thảo 8 tiêu chuẩn của GV Empty24/05/16, 09:44 pm by thuy.jolo

» Lợi ích khi luyện tập kickfit hà nội
Dự thảo 8 tiêu chuẩn của GV Empty18/05/16, 04:20 pm by moclan63

» Ưu điểm vượt trội của phương pháp làm răng sứ Cercon
Dự thảo 8 tiêu chuẩn của GV Empty06/05/16, 06:57 pm by nganaleteam

» Sau khi niềng răng nên làm gì?
Dự thảo 8 tiêu chuẩn của GV Empty01/05/16, 09:57 pm by thuy.jolo

»  Lựa chọn các vật liệu trám răng hiệu quả
Dự thảo 8 tiêu chuẩn của GV Empty28/04/16, 02:46 pm by nganaleteam

» Răng sứ Veneer, cho bạn hàm răng trắng sáng tự tin
Dự thảo 8 tiêu chuẩn của GV Empty21/04/16, 04:26 pm by nganaleteam

» Niềng răng hô là giải pháp giúp bạn lấy lại sự tự tin vốn có
Dự thảo 8 tiêu chuẩn của GV Empty15/04/16, 03:44 pm by nganaleteam

» Tuổi thọ của răng sứ cercon như thế nào?
Dự thảo 8 tiêu chuẩn của GV Empty14/04/16, 11:33 pm by thuy.jolo

» Đặc điểm của răng sứ Cercon Zirconia
Dự thảo 8 tiêu chuẩn của GV Empty09/04/16, 02:30 pm by nganaleteam

» Bọc sứ cho răng sâu vỡ lớn
Dự thảo 8 tiêu chuẩn của GV Empty20/03/16, 02:12 pm by haido92

» Vệ sinh răng miệng sau khi niềng răng
Dự thảo 8 tiêu chuẩn của GV Empty02/03/16, 10:58 pm by thuy.jolo

» Bọc răng sứ có đau hay để lại biến chứng gì không?
Dự thảo 8 tiêu chuẩn của GV Empty21/01/16, 05:37 am by thuy.jolo

» Nguyên nhân và cách khắc phục việc mất răng hàm
Dự thảo 8 tiêu chuẩn của GV Empty13/01/16, 01:48 pm by nganaleteam

Lượt truy cập
free hit counter
get a free hit counter

Dự thảo 8 tiêu chuẩn của GV

Go down

Dự thảo 8 tiêu chuẩn của GV Empty Dự thảo 8 tiêu chuẩn của GV

Bài gửi by chithanhster 02/08/09, 09:10 pm

(Dự thảo)
QUY ĐỊNH
Về Chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học


Chương II
CHUẨN NGHỀ NGHIỆP GIÁO VIÊN TRUNG HỌC




Điều 4. Tiêu chuẩn 1: Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của người giáo viên

Tiêu chuẩn 1 gồm các tiêu chí từ 1 đến 5.

Tiêu chí 1. Phẩm chất chính trị

Yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội: Chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia các hoạt động chính trị xã hội; thực hiện nghĩa vụ công dân.

Tiêu chí 2. Đạo đức nghề nghiệp

Yêu nghề, gắn bó với nghề dạy học. Chấp hành Luật Giáo dục, điều lệ, quy chế, quy định của Ngành. Có ý thức tổ chức kỉ luật và tinh thần trách nhiệm. Giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo. Sống trung thực, lành mạnh, là tấm gương tốt cho học sinh.

Tiêu chí 3. Ứng xử với học sinh

Thương yêu, tôn trọng, đối xử công bằng với học sinh, giúp học sinh khắc phục khó khăn để học tập và rèn luyện tốt.

Tiêu chí 4. Ứng xử với đồng nghiệp

Đoàn kết, hợp tác, cộng tác với đồng nghiệp, xây dựng tập thể sư phạm tốt để cùng thực hiện mục tiêu giáo dục.

Tiêu chí 5. Lối sống, tác phong

Có lối sống lành mạnh, văn minh, phù hợp với bản sắc dân tộc và môi trường giáo dục; có tác phong mẫu mực, làm việc khoa học.

Điều 5. Tiêu chuẩn 2: Năng lực tìm hiểu đối tượng và môi trường giáo dục

Tiêu chuẩn 2 gồm các tiêu chí từ 6 đến 7.

Tiêu chí 6. Tìm hiểu đối tượng giáo dục

Có phương pháp thu thập và xử lí thông tin thường xuyên về nhu cầu và đặc điểm của học sinh, sử dụng các thông tin thu được vào dạy học, giáo dục.



Tiêu chí 7. Tìm hiểu môi trường giáo dục

Có phương pháp thu thập và xử lí thông tin về điều kiện giáo dục trong nhà trường và tình hình chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội của địa phương, sử dụng các thông tin thu được vào dạy học, giáo dục.

Điều 6. Tiêu chuẩn 3: Năng lực xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục

Tiêu chuẩn 3 gồm các tiêu chí từ 8 đến 9.

Tiêu chí 8. Xây dựng kế hoạch dạy học

Các kế hoạch dạy học được xây dựng theo hướng tích hợp dạy học với giáo dục thể hiện rõ mục tiêu, nội dung, phương pháp dạy học phù hợp với đặc thù môn học, đặc điểm học sinh và môi trường giáo dục; phối hợp hoạt động học với hoạt động dạy theo hướng phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh.

Tiêu chí 9. Xây dựng các hoạt động giáo dục khác

Kế hoạch các hoạt động giáo dục khác (công tác chủ nhiệm lớp, công tác Đoàn TNCS HCM, công tác Đội, các công tác khác khi được phân công) được xây dựng đảm bảo tính khả thi, sát hoàn cảnh và điều kiện, thể hiện khả năng hợp tác, cộng tác.

Điều 7. Tiểu chuẩn 4: Năng lực thực hiện kế hoạch dạy học

Tiêu chuẩn 4 gồm các tiêu chí từ 10 đến 15.

Tiêu chí 10. Đảm bảo kiến thức môn học

Làm chủ kiến thức môn học, đảm bảo nội dung dạy học chính xác, có hệ thống, vận dụng hợp lý các kiến thức liên môn theo yêu cầu cơ bản, hiện đại, thực tiễn.

Tiêu chí 11. Đảm bảo chương trình môn học

Thực hiện nội dung dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng quy định trong chương trình môn học.

Tiêu chí 12. Vận dụng các phương pháp dạy học

Vận dụng các phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo của học sinh, phát triển năng lực tự học của học sinh.

Tiêu chí 13. Sử dụng các phương tiện dạy học

Sử dụng các phương tiện dạy học làm tăng hiệu quả dạy học

Tiêu chí 14. Xây dựng môi trường học tập

Tạo dựng môi trường học tập: dân chủ, thân thiện, hợp tác, cộng tác, thuận lợi, an toàn và lành mạnh.

Tiêu chí 15. Quản lý hồ sơ dạy học

Xây dựng, bảo quản, sử dụng hồ sơ dạy học.

Điều 8. Tiêu chuẩn 5: Năng lực thực hiện kế hoạch giáo dục

Tiêu chuẩn 5 gồm các tiêu chí từ 16 đến 19.

Tiêu chí 16. Giáo dục qua môn học

Thực hiện nhiệm vụ giáo dục tư tưởng, tình cảm, thái độ thông qua việc giảng dạy môn học và tích hợp các nội dung giáo dục khác trong các hoạt động chính khoá và ngoại khoá theo kế hoạch đã xây dựng.

Tiêu chí 17. Giáo dục qua các hoạt động giáo dục khác

Thực hiện nhiệm vụ giáo dục qua các hoạt động giáo dục khác như công tác chủ nhiệm lớp, công tác Đoàn, Đội, hoạt động ngoài giờ lên lớp theo kế hoạch đã xây dựng.

Tiêu chí 18. Giáo dục qua các hoạt động trong cộng đồng

Thực hiện nhiệm vụ giáo dục qua các hoạt động trong cộng đồng như: lao động công ích, hoạt động xã hội... theo kế hoạch đã xây dựng.

Tiêu chí 19. Vận dụng các nguyên tắc, phương pháp, hình thức tổ chức giáo dục

Vận dụng các nguyên tắc, phương pháp, hình thức tổ chức giáo dục học sinh vào tình huống sư phạm cụ thể, phù hợp đối tượng, đáp ứng mục tiêu giáo dục đề ra.

Điều 9. Tiêu chuẩn 6: Năng lực kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện đạo đức của học sinh

Tiêu chuẩn 6 gồm các tiêu chí từ 20 đến 21.

Tiêu chí 20. Đánh giá kết quả học tập của học sinh

Kiểm tra đánh giá kết quả học tập bảo đảm yêu cầu công khai, công bằng, khách quan, chính xác, toàn diện và phát triển năng lực tự đánh giá của học sinh; sử dụng kết quả kiểm tra đánh giá để điều chỉnh dạy và học.

Tiêu chí 21. Đánh giá kết quả rèn luyện đạo đức của học sinh

Đánh giá kết quả rèn luyện đạo đức một cách khách quan, công bằng, chính xác và có tác dụng thúc đẩy sự phấn đấu vươn lên của học sinh.

Điều 10. Tiêu chuẩn 7: Năng lực hoạt động chính trị, xã hội

Tiêu chuẩn 7 gồm các tiêu chí từ 22 đến 23.

Tiêu chí 22. Phối hợp với gia đình học sinh và cộng đồng

Phối hợp với gia đình và cộng đồng trong hỗ trợ, giám sát việc học tập, rèn luyện, hướng nghiệp của học sinh vàgóp phần huy động các nguồn lực trong cộng đồng phát triển nhà trường.

Tiêu chí 23. Tham gia hoạt động chính trị, xã hội

Tham gia các hoạt động chính trị, xã hội trong và ngoài nhà trường nhằm phát triển nhà trường và cộng đồng, xây dựng xã hội học tập.

Điều 11. Tiêu chuẩn 8: Năng lực phát triển nghề nghiệp

Tiêu chuẩn 8 gồm các tiêu chí từ 24 đến 25.

Tiêu chí 24. Tự đánh giá, tự học và tự rèn luyện

Tự đánh giá, tự học và tự rèn luyện về phẩm chất chính trị, đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy học và giáo dục.

Tiêu chí 25. Phát hiện và giải quyết vấn đề

Phát hiện và giải quyết những vấn đề nảy sinh trong thực tiễn hoạt động nghề nghiệp nhằm đáp ứng những yêu cầu mới.
BỘ TRƯỞNG


Nguyễn Thiện Nhân
chithanhster
chithanhster
Mod
Mod

Tổng số bài gửi : 320
Join date : 25/07/2009

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết